Thứ tư, 08 Tháng 5 2024 20:00

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG, AN TOÀN NGƯỜI BỆNH VÀ KHUYẾN CÁO PHÒNG NGỪA SỰ CỐ Y KHOA

Sự cố y khoa là các tình huống không mong muốn xảy ra trong quá trình chẩn đoán, chăm sóc và điều trị do các yếu tố khách quan, chủ quan mà không phải do diễn biến bệnh lý hoặc cơ địa người bệnh, tác động sức khỏe, tính mạng của người bệnh. Việc phòng ngừa sự cố y khoa trên cơ sở nhận diện, báo cáo, phân tích tìm nguyên nhân, đưa ra các khuyến cáo phòng ngừa, tránh tái diễn sự cố y khoa để nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, an toàn cho người bệnh và không nhằm mục đích khác. Ngoài ra, việc phòng ngừa sự cố y khoa còn được khuyến khích, được động viên và được bảo vệ.

Trên cơ sở thực tiễn và mong muốn nâng cao về sự hiểu biết, kỹ năng xử lý sự cố y khoa của cán bộ nhân viên, Bệnh viện thường xuyên duy trì sinh hoạt khoa học về chủ đề phân tích và phòng ngừa sự cố y khoa. Thực hiện theo chỉ đạo của Sở Y tế Quảng Ninh tại công văn số 1785/SYT-NVY ngày 26 tháng 4 năm 2024 về việc tăng cường công tác quản lý chất lượng, an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả đã chỉ đạo và triển khai thực hiện công văn số 424/CV-BVĐKCP ngày 07/5/2024 về việc tăng cường công tác QLCL-ATNB, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa và tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ.

Ngày 08 tháng 5 năm 2024, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả đã tổ chức họp và báo cáo, phân tích, đưa ra các khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa để phòng tránh, nâng cao chất lượng dịch vụ và an toàn cho người bệnh. Cuộc họp diễn ra sôi nổi và thu nhận được nhiều ý kiến về các giải pháp tích cực phòng ngừa sự cố y khoa. Kết thúc cuộc họp, lãnh đạo Bệnh viện kết luận và chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa SCYK, đặt sự an toàn của người bệnh và nhân viên y tế lên hàng đầu, từ đó mang lại niềm tin nơi người bệnh và sự hài lòng  cao đối với Bệnh viện.

 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA CẨM PHẢ
Giấy phép số 31/GP-STTTT ngày 15/05/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chịu trách nhiệm chính: Ông Vũ Quang Trung - PGĐ Phụ trách Bệnh viện
Địa chỉ: Số 371 Đường Trần Phú - Phường Cẩm Thành - Tp. Cẩm Phả - QN
Điện Thoại : 0203 3862245 - Fax : 0203 3862357
Email: bvdkcampha@gmail.com

Top
Tra cứu kết quả online
Đăng ký khám online