Thứ năm, 16 Tháng 9 2021 17:02

ĐÂU MỚI LÀ LOẠI VẮC XIN PHÒNG COVID-19 TỐT NHẤT ???

"Loại vắc xin tốt nhất là vắc xin được cấp phép, được tiêm sớm nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất"- Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh nhiều lần về vấn đề sử dụng vắc xin trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Do vậy, một khi vắc xin đã được cấp phép thì có loại gì nên tiêm loại đó, các nhà khoa học đã khẳng định hiệu quả của tất cả các loại vắc xin được cấp phép. Bất kỳ vắc xin nào cũng có ưu, nhược điểm riêng của từng loại và tất cả đều có hạn sử dụng.

 Ngay cả những loại vắc xin đắt đỏ nhất cũng sẽ có tỉ lệ nhất định sau khi tiêm vẫn bị mắc Covid-19 hay có phản ứng phụ, nhưng có thể khẳng định rằng, mọi loại vắc xin Covid-19 đã được cấp phép đều giúp giảm nguy cơ lây nhiễm, giảm tỉ lệ tử vong, ít bị chuyển sang bệnh nặng với những người đã được tiêm phòng.



 Việc trì hoãn, cân đo đong đếm loại vắc xin nào “cao cấp hơn”, "xịn" hơn, hay do nước nào sản xuất… để lựa chọn tiêm, vừa làm chậm tiến độ miễn dịch cộng đồng, vừa lãng phí thời gian và nguồn lực của Nhà nước và nhân dân.

Vì vậy, mọi người dân hãy tiêm vắc xin ngay khi tới lượt và “Vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 là quyền lợi đối với bản thân, là trách nhiệm đối với cộng đồng!

...............................................................

Với kinh nghiệm tổ chức thành công nhiều đợt tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho nhân dân, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả luôn nỗ lực đảm bảo tiêm đến đâu an toàn đến đó, góp phần thiết lập miễn dịch cộng đồng, cùng thành phố Cẩm Phả nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “giữ vững địa bàn an toàn, ổn định, phát triển kinh tế - xã hội”.

                                                                     Nguyễn Mạnh Thắng- Tổ Truyền thông

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA CẨM PHẢ
Giấy phép số 31/GP-STTTT ngày 15/05/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chịu trách nhiệm chính: Ông Vũ Quang Trung - PGĐ Phụ trách Bệnh viện
Địa chỉ: Số 371 Đường Trần Phú - Phường Cẩm Thành - Tp. Cẩm Phả - QN
Điện Thoại : 0203 3862245 - Fax : 0203 3862357
Email: bvdkcampha@gmail.com

Top
Tra cứu kết quả online
Đăng ký khám online