Thứ tư, 17 Tháng 5 2023 15:39

Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống tăng huyết áp 17/5, cùng lan tỏa thông điệp “Đo huyết áp đúng – Kiểm soát huyết áp tốt – Sống khỏe”

Tăng huyết áp - “kẻ giết người thầm lặng”

 

Hơn 1 tỷ người trên thế giới sống chung với bệnh tăng huyết áp, con số này được dự đoán lên đến 1,56 tỷ người vào năm 2025. Đây là nguyên nhân chính gây ra bệnh TIM MẠCH và TỬ VONG trên toàn cầu.

 

 Theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, Việt Nam ước tính có khoảng 12 triệu người mắc Tăng huyết áp tại cộng đồng, tức là cứ khoảng 5 người trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên) có một người mắc bệnh.

Zalo

 

Tăng huyết áp và biểu hiện của bệnh

 

Tăng huyết áp là tình trạng áp lực dòng chảy của máu lên thành động mạch tăng cao. Một người được xác định là bị tăng huyết áp khi huyết áp tâm thu từ 140 mmHg trở lên và/hoặc huyết áp tâm trương từ 90 mmHg trở lên.

 

Một số triệu chứng có thể xảy ra ở một người bị tăng huyết áp là: đau nhức đầu vào sáng sớm; chảy máu cam; nhịp tim nhanh; thay đổi thị lực; ù tai. Tăng huyết áp nghiêm trọng hơn có thể gây ra các triệu chứng như: mệt mỏi; buồn nôn, nôn; lú lẫn; hồi hộp; đau tức ngực; run.

 

Tăng huyết áp không được điều trị và kiểm soát tốt sẽ dẫn đến tổn thương nặng các cơ quan đích và gây các biến chứng nguy hiểm như tai biến mạch não, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, phình tách thành động mạch chủ, suy tim, suy thận ... thậm chí dẫn đến tử vong.

 

Quy tụ các các bác sĩ giàu kinh nghiệm với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại, Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả đã giúp hàng ngàn người được phát hiện sớm - chẩn đoán chính xác - điều trị kịp thời tăng huyết áp và các bệnh lý tim mạch.

 

Zalo
Zalo

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỆNH VIỆN ĐA KHOA CẨM PHẢ
Giấy phép số 31/GP-STTTT ngày 15/05/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
Chịu trách nhiệm chính: Ông Vũ Quang Trung - PGĐ Phụ trách Bệnh viện
Địa chỉ: Số 371 Đường Trần Phú - Phường Cẩm Thành - Tp. Cẩm Phả - QN
Điện Thoại : 0203 3862245 - Fax : 0203 3862357
Email: bvdkcampha@gmail.com

Top
Tra cứu kết quả online